728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

5 việc làm không nên bỏ dở khi du hí Đài Loan

Khi Đài Loan miễn visa có điều kiện cho Việt Nam, quần đảo xinh đẹp này trở thành điểm đến lựa chọn liên tiếp của người Việt nhờ thắng cảnh đẹp và thiên đàng ẩm thực đang vẫy gọi. 


Uống trà sữa chính tông Chun Shui Tang  Đã đến du lịch Đài Loan, du khách không còn không thưởng thức trà sữa chính tông. Không người Đài Loan nào lại chưa biết đến Chun Shui Tang (Xuân Thủy Đường) và Liu Han Chieh – ông tổ của trà sữa trân châu, người phát minh sáng tạo ra bí quyết uống trà sữa kèm với những hạt trân châu thơm nức mùi caramel. 


Tại Đài Loan, Chun Shui Tang có hơn hơn 46 shop trải dài từ Đài Bắc đến Cao Hùng, Đài Nam và biến thành thương hiệu trà sữa trân châu nổi tiếng nhất nhì xứ Đài.  Thưởng thức một ly trà sữa chính tông là 1 giữa những điều bạn chỉ nên thứ nhất khi tới du lịch Đài Loan. 

Bởi mùi vị của ly trà sữa ở chỗ này cực kỳ biệt lập, có 1 chút mùi than của trà rang thủ công, rất đáng để thử.   Đến Đài Loan phải thưởng thức trà sữa Chun Shui Tang.   Tìm hiểu cuộc sống phiên chợ tối  Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim truyện “Đời sống chợ đêm” kéo dãn tới… hơn 500 tập, vì chợ tối y hệt như “đặc sản nổi tiếng” của du lịch Đài Loan. 

Đến chợ tối, bạn sẽ choáng ngợp với hàng ngàn quầy bán hàng đủ các thể loại đến các đồ ăn vặt độc đáo như mực đồ sộ, trái cây kích thước to hay bị phân tâm bởi mùi đặc thù của món tàu hũ thối.  Những khu phiên chợ đêm ở Đài Loan không chỉ mang nét đẹp văn hóa hoạt động và sinh hoạt xã hội của người dân bản địa mà còn là nơi vui chơi giải trí cho đa số lứa tuổi. Những khu chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Loan là Shilin, Ximen, Gongguan, Raohe, Huaxi…
   
Tìm hiểu đời sống chợ tối  Dạo ngôi làng trong phim “Spirited Away”  Bạn có biết bộ phim truyện phim hoạt hình được yêu quý nhất Nhật Bản và nằm top các phim phim hoạt hình hay nhất nhân loại – Spirited Away thật ra có toàn cảnh được lấy cảm hứng tại Đài Loan? 

Thị trấn cổ đã mê hoặc Hayao Miyazaki mang tên là Jiufen (Cửu Phần) nằm trên một ngọn núi phương pháp Đài Bắc khoảng 50 km. Làng trở nên tân tiến an khang trợ thời Nhật Bản chiếm đóng buộc phải các phong cách xây dựng mang đậm màu Nhật Bản hơn Trung hoa.  

Thị trấn siêu nhỏ nhưng luôn nhộn nhịp, nhất là về đêm với rất nhiều shop lưu niệm lẫn quầy hàng nhà hàng siêu thị. Dạo bước trên từng bậc thang của thị trấn sẽ khiến bạn có cảm giác như mình là cô nàng Chihiro đang lạc lối trong “vùng đất vong hồn”. Jiufen là một trong những giữa những địa điểm đáng ghé qua nhất lúc đến Đài Loan, rất nhiều khác nước ngoài các nước đều xác nhận như vậy.   
Đến Jiufen để lạc bước trong “vùng đất vong hồn”. 

Thăm tháp Taipei 101  Thăm tháp Taipei 101  Từng là tòa nhà cao nhất trái đất với 101 tầng trước lúc bị soán ngôi vào năm 2010 bởi toà nhà Buri Khalifa của Dubai, Taipei 101 là niềm tự hào của Đài Loan và trở thành hình tượng của quần đảo này. 

Đến Đài Loan mà dường như không check-in Taipei 101 quả là 1 thiếu sót, cũng chính vì đứng trên đài nhìn thấy thuộc tầng 89 của căn nhà, bối cảnh Đài Loan bỗng chốc… thu bé lại chỉ qua một chiếc ống kính.  Ngày hay đêm, Taipei 101 cũng nổi lập cập và dễ phân biệt dù bạn đang đứng nơi nào tại Đài Bắc. Hãy kiếm đường đến đây để có thể chụp 1 tấm hình kỷ niệm lúc ghé thăm Đài Bắc nhé.   Taipei 101 là niềm kiêu hãnh của dân cư Đài Loan.

 Tắm suối nước nóng  Tắm suối nước nóng  Khí hậu Đài Loan hơi lạnh mát đối với Nước Ta, đặc biệt mùa đông nhiệt độ hơi tốt (từ 10 độ đến -mười độ), siêu phù hợp để bạn ngâm mình vào làn nước nóng tỏa khói nghi bất tỉnh của các suối nước nóng nổi tiếng tại Đài Loan.   

Người dân Đài Loan ké tắm suối nước nóng cũng liên tiếp như… đi chợ.  Người Đài Loan đều tin rằng tắm suối nước nóng cũng có thể giúp giảm lão hóa bởi các khoáng chất phải chăng cho sức khỏe có nội địa suối. Vì thế tắm suối khoáng trở thành 1 thói quen hằng ngày của những người dân sống vòng quanh khoanh vùng các suối khoáng này. 

Du khách rất dễ phát hiện những các cụ ông cụ bà ngâm mình 20 phút rồi quay trở lại nhà để nấu bữa cơm trưa cho gia đình.  Đến Đài Loan cần thử tắm suối khoáng nóng, có trẻ ra 10 tuổi hay không thì không rõ, nhưng sảng khoái tinh thần là điều ai từng ngâm mình trong nước ở chỗ này đều công nhận.
5 việc làm không nên bỏ dở khi du hí Đài Loan
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 5 việc làm không nên bỏ dở khi du hí Đài Loan Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top