728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

13 Món ăn ngon tại Đại Loan dành riêng cho bạn khi du lịch


13 món ăn ẩm thực dành riêng dân du lịch Đài Loan
Daifuku
Daifuku - bánh mochi Đài Loan

Cũng được gọi là mochi, Daifuku là một món ăn tráng miệng có nguồn gốc từ Nhật khá nổi tiếng ở Đài Loan. Phần vỏ bánh được làm bằng bột gạo nếp, nhân bánh là nhân ngọt xoàng xĩnh là đậu đỏ xay nhuyễn hoặc các loại trái cây nhưng chung nhất là dâu với kem tươi. Daifuku có nhiều loại, bình thường nhất là bánh có vỏ màu trắng, xanh nhạt hoặc màu hồng nhạt.

Mì danzi (mì hàng rong) ở Đại Nam: 
Món mì danzi Đài Loan thành phố Đại Nam

Thành phố Đại Nam nổi tiếng với món mì danzi, một loại mì ăn kèm với thịt lợn, trứng và tôm. Món ăn có lịch sử lâu đời từ những năm 1895, được phát minh bởi người bán hàng rong Hong Yu Tou. Người Đài Loan vẫn gọi món ăn bằng cái tên dân gian “mì hàng rong”.

Bánh thái dương ở Đài Trung: Đài Trung là địa điểm lý tưởng để tò mò ẩm thực Đài Loan, nơi các khu chợ đêm sẽ giới thiệu đủ món ăn đặc sản địa phương. Ngoài các món ăn cao cấp, du khách hảo ngọt sẽ thích thú khi đến với đường chủ quyền , Trung Chính, Dân Quyền luôn tấp nập các hàng bánh thái dương – loại bánh dẹp, giòn rụm kẹp mạch nha, mật hoặc sốt khoai môn.

Trà sữa trân châu ở Đài Bắc: Trà sữa trân châu là thức uống không chỉ nhiều người biết đến tại Đài Loan mà còn thông thường ở nhiều nước châu Á khác. Cốc trà sữa với những viên trân châu bé dại , có vị ngọt và dai, trở thành “yêu thương hiệu”. Bạn có thể thuận lợi tìm thấy đồ uống này trong khu chợ đêm Gongguan với hàng trà sữa Chen San Ding nhiều người biết đến .


Canh cá viên ở Cửu Phần: Nếm thử món ăn vặt nhiều người biết đến đường Kim Sơn là một phần không thể thiếu khi đi chợ Cửu Phần. Món ăn này gồm có canh cá viên, khoai môn viên và nấm nướng. Du khách cũng nên thưởng trà tại Trà Phòng Cửu Phần – một địa danh đã có từ thời khai thác quà cách đây trên 100 năm (quán trà mới chỉ mở từ năm 1991). Tại đây, bạn có thể vừa chuyện trò vừa trải nghiệm chén trà thơm trong căn phòng lát gỗ hoặc ngoài hành lang lộng gió.


Bianshi tại Hualien: Hualien vốn nhiều người biết đến với món muaji – loại bánh làm từ gạo nếp, có nhân bên trong là các loại đồ ngọt. Tuy nhiên, địa danh này cũng được biết đến với bianshi, một loại mì vằn thằn với há cảo, thịt lợn và tôm.
Bianshi tại Hualien - ẩm thực Taiwan
“Trứng sắt” ở Tamsui: Món ăn có cái tên rất lạ này nổi tiếng khắp vùng Tamsui (Đạm Thủy). Đầu bếp sử dụng trứng gà hoặc trứng chim bồ câu, hầm trong nước tương với các loại gia vị cho tới khi trứng cứng lại, chuyển lịch sự màu đen.
Tamsui bánh trứng sắt tại Đài Loan


Thịt viên nhồi ở Hsinchu: thị trấn Hsinchu nhiều người biết đến với những món đặc sản như súp thịt lợn viên, mì gạo và thịt viên nhồi thập cẩm. Nếu tới đây, bạn không nên bỏ dở khu chợ đêm gần đền Chenghuang với nhiều món ăn đường phố thu hút khác.

Trứng tráng sò điệp ở Lugang: Lugang là một trong những yêu thương cảng lâu đời nhất tại Đài Loan. 

Trứng tráng sò điệp ở Lugang

Trứng tráng sò điệp ở đây được coi là ngon nhất Đài Loan, gồm các nguyên liệu như sò tươi, trứng và rau thơm. Nếu muốn thay đổi khẩu vị, thực khách có thể thử với tôm. Địa điểm bạn nên ghé qua là các quán ăn trước cửa đền Thean Hou.

Bánh hành hoặc bánh củ cải: Cùng với hoành thánh, bánh hành hoặc bánh củ cải là những món ăn bạn phải nếm thử khi đến Đài Loan. Giống như tên gọi, vỏ bánh được làm từ bột, nhân bánh bên trong được làm từ củ cải hoặc hành tây, phía trên có rắc thêm mè. Tuy nguyên liệu dễ dàng nhưng đây là món bánh được nhiều du khách ưa thích khi đến du lịch Đài Loan.

Bánh Bolo: Bánh Bolo còn có tên gọi khác là bánh mì quả dưa (Melon Pan) hay bánh dứa. 
bánh Bolo Taiwan


Lý do có tên gọi này không phải món bánh Bolo được làm từ dứa mà do phần vỏ bánh có hình dạng là các khía hình vuông trông giống như vỏ quả dứa. Món bánh này rất thích hợp dùng để ăn sáng sủa hoặc ăn xế cùng với một cốc sữa ấm nóng.


Đậu hũ thối: Món ăn nổi tiếng này bạn có thể mua ở bất cứ đâu tại Đài Loan. Nếu dám “bịt mũi” lại để trải nghiệm thì sẽ thấy món ăn này vô cùng ngon, giòn rụm bên ngoài và nhân bên trong mềm mịn như bánh pudding.
món ngon đậu hũ thối tại Đài Loan


Bánh mì quan tài: Bánh mì quan tài ra đời năm 1940 do một đầu bếp tên Hsu sáng sủa tạo. thuở đầu , ông gọi món bánh này là “Shakaliba”, theo phiên âm tiếng Nhật là “trung tâm vui chơi giải trí” .

Gua Cai Ban - bánh mì quan tài Taiwan

Tuy nhiên, do hình dạng bánh mì khá giống chiếc quan tài nên sau nó đã được đổi tên thành “Gua Cai Ban”, theo tiếng Đài Loan là “chiếc quan tài”. Với tên gọi khác lạ cùng hương vị rất dị , món ăn hối hả lan bát ngát trên khắp Đài Loan, khác biệt là khu vực chợ đêm. 
Sau này nhiều người từng đổi mới cách gọi món bánh nhưng cái tên “quan tài” đã ăn sâu vào tâm trí thực khách nên nó lại quay lại với tên gọi ban sơ . 
13 Món ăn ngon tại Đại Loan dành riêng cho bạn khi du lịch
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 13 Món ăn ngon tại Đại Loan dành riêng cho bạn khi du lịch Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top