728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Những địa điểm du lịch khi đến Đài Bắc

Cũng là đi du lịch đến Đài Bắc nhưng chuyến đi của bạn rập khuôn nhàm chán hay sôi động, nhiều màu sắc là do cách bạn lên lịch trình và lựa chọn điểm đến. Tôi sẽ gợi ý cho bạn một số điểm ăn chơi cực chất ở Đài Bắc mà bạn không thể bỏ lỡ nếu muốn trở thành "thổ địa" ở đây!
Những địa điểm du lịch khi đến Đài Bắc


"Ôi, 6 ngày ở Đài Bắc thì làm gì cho hết?", sếp tôi đã thốt lên như vậy khi tôi xin giấy nghỉ phép, một thủ tục cần cho việc sẵn sàng hồ sơ làm visa đến Đài Bắc, Đài Loan. 6 ngày để tìm hiểu một thành phố , tưởng dài hóa ra lại đầy đủ , đôi khi lại thòm thèm muốn thêm.

vô tư mà nói, nếu bạn đến Đài Loan chỉ để check-in ở tòa nhà Taipei 101, phố cổ Cửu Phần (Jiufen), phố cổ Thập Phần (Shifen), chụp ảnh trên tay cốc trà sữa 50 Lan, Ten Ren's, Coco, Gongcha..., Bảo tàng Cố cung hoặc đi thăm khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch hay Tôn Trung Sơn thì bằng ấy thời gian đúng là nhiều thật.

Nhưng đừng chỉ đến Đài Bắc (Taipei) như bao vị khách du lịch khác. Hãy theo tôi, bạn sẽ được khám phá Đài Bắc theo cách mà dân thổ địa trải nghiệm những thứ hay ho ở nơi mình sống!

Khu ăn chơi chất bất tỉnh của giới trẻ Đài Bắc

Ở Đài Loan vào những ngày cuối tuần giới trẻ thích chơi gì và ở đâu nhỉ? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Công viên sáng sủa tạo Hoa Sơn (Huashan Creative Park), một không gian nghệ thuật tuyệt đẹp của giới trẻ Đài Bắc mà chúng ta không nên bỏ qua . Tôi vẫn đùa rằng nếu nhà ga 3A hay Zone 9 của Việt Nam có dịp đi lạc qua Đài Loan và bắt gặp Hoa Sơn thì chắc phải gọi nơi này bằng "cụ".

Các công trình kiến trúc ở Hoa Sơn được cải tạo từ một nhà máy rượu tư nhân sản xuất rượu sake và rượu vang. Đến đây có hai điều tôi thực khâm phục.

Thứ nhất, người trẻ Đài Loan quá sáng tạo, duy mĩ và tinh tế. Nó bộc lộ ở cách bài trí từng quán cafe nhỏ dại xinh, khu triển lãm văn minh , quầy sách báo được bày biện ngăn nắp theo một trật tự cũng rất nghệ thuật mà chỉ cần lướt qua để ngắm nhìn thôi bạn cũng đủ thấy lòng vui khấp khởi.

Điều thứ hai khiến tôi phục sát đất ở Hoa Sơn là sự sạch sẽ sẽ và tinh thần số đông cao. Dù là cô lao công được thuê để quét dọn lá tiến thưởng rơi ở lối đi hay các bạn trẻ làm tình nguyện vác xẻng, vác chổi đi dọn rác ở khu vực lối vào nhiều người qua lại... họ đều có chung một tinh thần tự giác và trách nhiệm cao độ.

Nhìn một bạn trẻ nhẫn nại dùng khí cụ gắp một chiếc lá úa bám chặt trên mặt đường bỏ vào túi rác, tôi bỗng mỉm cười cợt và hiểu rằng, Hoa Sơn xinh tươi được như vầy không phải chuyện ngẫu nhiên!
 


Nhưng Hoa Sơn không phải là điểm đến duy nhất khiến giới trẻ Đài Bắc đứng ngồi không yên mỗi cuối tuần. 
 

làng mạc 44 có tên trọn vẹn là làng số 44 phía Nam (Sisi Nan Cun). Gọi là xã nhưng thật ra nó chỉ là một khu vực nhỏ có 4 - 5 dãy nhà được thi công từ những năm 1948 được cải tạo lại để làm chợ phiên, bán đồ cũ cuối tuần cho giới trẻ. Ngoài đồ cũ, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe tại đây.


Có một điều thu hút là khi đứng trong xã , chúng ta có thể nhìn thấy tòa tháp Taipei 101 rõ mồn một. Nói đến đây bạn có thể hình dung được một khu xã cổ lại được người dân đô thị Đài Bắc bảo tồn tốt đến cỡ nào sau nhiều năm tháng thay đổi và chuyển mình. Tôi đã tìm thấy một chút hơi thở Hội An ở đây.
 

Nếu đã thấy quá đủ với những gì lung linh ở Hoa Sơn và phiên chợ đồ cũ ở Sisi Nan Cun, bạn có thể đổi gió với khu buôn bán , vui chơi và ẩm thực có tên Trung Hiếu - Đôn Hoa (Zhongxiao - Dunhua).

Đến được với Trung Hiếu - Đôn Hoa thì bạn hoàn toàn có thể tự hào mình đã trở thành "thổ địa" ở Đài Bắc. Hầu như không có đoàn tour nào dẫn khách đến đây nhưng nếu đã lỡ lạc vào rồi thì bạn khó lòng mà chấm dứt ra được. Bên ngoài đường lớn, bạn có thế tiện lợi tìm thấy những yêu thương hiệu y phục , dày dép thông thường để thỏa chí bán buôn như Adidas, Nike, Skechers, Aldo, Zara, Mango, 21 forever, H&M... nhưng điều thu hút lại không nằm ở đó.


Càng đi sâu vào những con ngõ nhỏ ở đây bạn mới càng tìm hiểu ra được nét đẹp và sự thú vị thật sự của Trung Hiếu - Đôn Hoa. Những khu chợ bán y phục bán đủ thứ đồ Tây, Nhật, Hàn, Malaysia... được bày biện đẹp như một triển lãm nghệ thuật. Tôi kinh hoàng rằng khó có ai đủ kiên nhẫn mô tả tỉ mỉ vẻ đẹp của những siêu thị trong các ngõ bé dại ở Trung Hiếu - Đôn Hoa. Với những mặt hàng hoảng doanh riêng, chủ nhân của nó lại dùng bàn tay chăm chút của mình tạo nên một thành phầm nghệ thuật từ kiến trúc đến cách bày biện.
 




 
Những địa điểm du lịch khi đến Đài Bắc
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những địa điểm du lịch khi đến Đài Bắc Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top