728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Top những đồ ăn níu chân khách nước ngoài khi đến Đài Loan

Ngoài việc hưởng thụ ly trà sữa trân châu chuẩn vị Đài Loan, khác nước ngoài đến với quần đảo xinh đẹp này càng chẳng thể nào bỏ qua các món ăn đường phố lôi kéo trong số khu phiên chợ đêm.   

Một câu đề cập vui để biểu đạt về nhà hàng Đài Loan là “đi ra ngoài đường, 3 bước là gặp một hiệu ăn nhỏ, bước 5 bước có một nhà hàng quán ăn lớn”. Không chỉ xum xê về số lượng, quán ăn xứ Đài cũng khá đa chủng loại về đẳng cấp và sang trọng. Trong đó, du khách đến đây thường dành không ít thời hạn để hưởng thụ “dim sum” đúng thương hiệu. 


“Dim sum” thật sự là một trong nhân loại vô cùng đa chủng loại, nhiều màu sắc. Điểm danh qua một số trong những đồ ăn kha khá không còn xa lạ với khác nước ngoài Việt là há cảo, sủi cảo, xíu mại… Trứ danh nhất tại Đài Loan vẫn chính là tiểu long bao (xiao long bao)

Lớp vỏ bánh mỏng manh tanh, nếp gấp vỏ liền tay bọc lấy phần nhân vừa chín tới. Miếng cắn thứ nhất sẽ tuôn ra phần nước trộn thịt đậm đà, thơm vị trộn thịt mổ heo, rau bằm, cua hoặc tôm… tùy sắm. 

Một điểm đến lựa chọn chọn lựa kha khá khét tiếng ở Đài Loan là nhà hàng quán ăn quán ăn Din Tai Fung ở tòa tháp Taipei 101.

Bánh ú cũng chính là một giữa những điểm đặc biệt đặc biệt quan trọng trong quán ăn ăn uống Đài Loan. Khác với bánh ú lá tro nhỏ nhắn, cái bánh ú này còn có form size kha khá lớn, là sự hòa quyện giữa lớp nếp dẻo thơm, nhân giết mổ đậm đà, trứng muối, hạt sen, nấm đông cô. 

Sau lúc được hấp lên, từng loại nguyên vật liệu đôi khi quyện dính vào nhau, khiến cho sự lôi kéo cho món ăn. Tuy bánh ú thường được nấu trong mùa Tết cam đoan ngọ, bạn vẫn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở một số chợ tối xứ Đài. 
banh tieu dai loan


Bánh tiêu – món bánh có vỏ ngoài giòn rụm, cùng với phần nhân thịt đặm đà, cay nồng vị tiêu đen dĩ nhiên chẳng thể nào thiếu trong danh sách món ngon của Đài Loan. Bạn sẽ tìm thấy bánh tiêu ở phiên phiên chợ tối Nhiêu Hà (Rao He). 

Trứng đúc hàu là món ăn tiếp sau khác nước ngoài không còn bỏ qua. Dạo 1 vòng lòng vòng những khu chợ tối, cụ thể phiên chợ tối Sĩ Lâm (Shilin), bạn sẽ gặp những anh đầu phòng bếp thoăn thoắt chế biến đồ ăn này. Hàu được trộn đều với khoai tây nghiền, bột sắn, rau thơm và trứng đánh, rồi được rán thành mảng trong lửa to, tiếp nối ăn kèm với sốt chua ngọt đặc biệt. Hàu tươi cũng chính là nguyên liệu được yêu quý trong những món ăn vặt của Đài Loan. 

“Trứng sắt” (Tamsui) là món ăn có ngoại hình tương đối đặc biệt quan trọng quan trọng. Không chỉ phủ sóng khắp những khu phiên chợ tối, món ăn này còn được tìm thấy ở hầu hết shop thuận tiện 24 giờ. Cái tên “trứng sắt” khởi nguồn từ lớp vỏ ngoài kha khá dai. Trứng gà hoặc trứng cun cút được om trong xì dầu, tiếp nối phơi khô và lặp đi lặp lại đến khi lớp vỏ đã sở hữu được độ dai hy vọng. 

Nhiều người thường đề cập đùa: “Đậu hũ thối càng thối, ăn càng ngon”. Phản ứng của du khách với món này cũng có thể chia thành 2 thái cực: hoặc cảm nhận thấy rất chi là giận dữ với mùi hương chẳng khác phân bón mục rữa, hoặc cảm thấy mê mệt với món đậu vỏ giòn nhân mềm này. Ăn đậu hũ thối vừa là thưởng thức vừa là thử thách thú vị khi chúng ta đến du lịch Đài Loan.   
Mì Danzai món ăn ẩm thực đài loan


Mì Danzai, ăn kèm với làm thịt mổ bằm, tôm hay trứng luộc, là một trong trong Một trong những đồ ăn khét tiếng nhất vùng Đài Nam Đài Loan. Mì và đỗ là hai nguyên liệu chính trong công thức chế biến mì Danzai. Trước kia, mì Danzai được những người bán rong gánh đi khắp phố phường. Ngày nay, họ thường dọn hàng và nấu ở 1 chỗ trên vỉa hè.

 Mì bò là đồ ăn thân thuộc của người Đài Loan. Sợi mì tươi được chế biến và tận dụng trong thời hạn ngày, có được độ mềm, dai vừa phải. Thịt bò xắt thành khối nhỏ, hầm 9 nhừ và ngấm đậm gia vị. Nước sử dụng đậm đà, có vị thuốc bắc nhẹ và ăn kèm với đồ ngâm chua ngọt. Vị cay Tứ Xuyên giúp bứt phá cho đồ ăn. Một số cửa hiệu mì bò khét tiếng ở Đài Bắc là Yongkang, Mama Zhang, Lin Dong Fang… 
gà chiên đài loan


Gà chiên (ji pai) không thực sự lạ lẫm với fan thức ăn nhanh, nhưng gà rán Đài Loan xuất hiện khắp các khu chợ tối bình dân lại mang hương vị đặc biệt quan trọng. Thịt gà được tẩm ướp gia vị riêng, bọc bởi lớp bột mỏng tanh mảnh giòn tan, cừu ráo dầu. Nếu biết ăn cay, món gà cũng có thể có thể trở nên hấp dẫn hơn. Tại nhiều nơi, miếng gà được cán dẹp, và cắt sợi lớn tương đối đặc điểm. 

Nếu đã no căng bụng với các món ăn mặn, bạn đã chuẩn bị để chuyển qua món tráng mồm? 
kem xoài đá tuyết đài loan


Kem xoài đá tuyết Đài Loan là chọn lựa hoàn chỉnh cho các fan ái mộ nhà hàng nhờ vị ngọt dịu, chua nhẹ của xoài và cảm hứng mát lạnh từ đá bào. Bên cạnh đó, du khách còn có không ít chọn lựa khác ví như dâu, dưa lưới hoặc hoa quả theo mùa.  

Sẽ là dôi thừa ví dụ như yêu cầu nhắc không ít về dòng sản phẩm uống khét tiếng của Đài Loan – trà sữa trân châu. Trải khắp Đài Loan là hàng trăm ngàn brand Name lớn nhỏ, đem đến lựa chọn phong phú và đa dạng và đa dạng cho khác nước ngoài. Một vài gợi ý cho bạn là 50 Lan, TenRen’s Tea, Trần Tam Đỉnh (ảnh), Lattea, Comebuy… Ảnh: ntufoody.Tw.
Top những đồ ăn níu chân khách nước ngoài khi đến Đài Loan
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Top những đồ ăn níu chân khách nước ngoài khi đến Đài Loan Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top