728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Đến Đài Loan đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch này nhé

Ngôi làng cổ Jiufen 
Ngôi làng nhỏ tuổi trên vách núi nhìn ra bờ đại dương Đông Đài Loan là địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan. Chỉ nằm cách Đài Bắc 1 giờ đi xe, Jiufen từng là nơi người ta đổ xô đến đào quà . Ngày nay, khu mỏ đã đóng cửa, Jiufen được tu sửa và đón tiếp du khách với những trà quán thanh bình, những khu chợ , quán bar, phòng triển lãm rải rác khắp nơi.
Jiufen ngôi làng du lịch Đài Loan



Minh Trí Đặt chân đến Jiufen, bạn sẽ được thả hồn theo làn sương mù giăng mắc khắp nơi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên huyền ảo. đặc biệt , bạn còn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát giá từ hồ khơi xanh thẳm và phóng tầm mắt ra xa ngắm mây trời, non nước hữu tình. 

Từ trung tâm Đài Bắc bạn hãy thuê taxi hay đi bus đến đây, thời gian di chuyển khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Từ ga MRT Zhongxiao Fuxing đi ra cửa Exit 1, tìm bus #1062 và đến Jiufen. Kể cả đi taxi hay xe bus, họ sẽ cho bạn xuống trước cửa của 7 Eleven, từ đó bạn đi vào hẻm phố là tới. 

Công viên đất nước Taroko, Hualien 
Với những người yêu thích nhiếp ảnh, Hualien là điểm đến lý tưởng ở bờ Đông Đài Loan. Khung cảnh núi non hùng vĩ và hồ xanh rộng rãi là điểm lạ mắt mà bạn khó lòng tìm thấy ở nơi nào khác. Tại Hualien, điểm thú vị du khách nhất là hẻm núi Taroko, dài 19 km, nằm gần bờ đại dương.

Hualien công viên nước Đài Loan


Khu vực hẻm núi này cũng chính là công viên quốc gia hẻm núi Taroko. Đi dọc theo đường biển từ Yilan, theo đường cao tốc Su Hua thông liền Yilan và Hualien, bạn sẽ được nhìn thấy mỏm đá ven hồ Qingshui. 

Taroko công viên du lịch tại Đài Loan

Mỏm đá này kéo dài trên 21 km, dựng đứng lên ở độ cao trung bình 800 m. Minh Trần Hồ Nhật Nguyệt Thuộc địa phận làng Yuchi, huyện Nantou của miền Trung Đài Loan, hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) là Ao nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan với diện tích 7.73km³, nằm ở độ cao 748 m so với mực nước biển , nơi sâu nhất là 27 m. Sở dĩ hồ có tên gọi như vậy vì phía Đông của hồ giống như mặt trời Trong khi phía Tây lại giống với mặt trăng.

Nơi đây, mỗi mùa một vẻ. Mùa xuân, hoa đào nở rợp lối đi lên núi. Trời lạnh lẽo lây phây, thêm hoa dã quỳ quà ven hồ, mây trời hồ Nhật Nguyệt xanh trong, thoáng đãng khiến người ta không khỏi nao lòng khi đi thuyền ra hòn đảo Lalu ở giữa hồ. Mùa thu, trăng tròn vạnh chiếu xuống hồ nước đang phủ một lớp sương mỏng khiến cảnh như thực như hư say mê lòng người. Sau những phút giây miên man và đắm chìm trong vẻ đẹp của sông núi, các bạn có thể đi xung quanh hồ để tham quan các địa điểm lôi cuốn khác như miếu Văn Võ, nơi thờ Quan Công và đức Khổng Tử. 


Tòa nhà Taipei 101 
Tòa nhà Taipei 101 ở quận Xinyi, đô thị Đài Bắc cao khoảng 509 m và có tổng cộng 101 tầng là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đài Loan. Ở thời điểm năm 2004, nó được mệnh danh là tòa nhà cao nhất nhân loại và danh hiệu đó được giữ vững cho đến tận năm 2010 khi toà tháp Buri Khalifa hình thành .

tháp Taipei 101 đài loan


Tòa tháp này có 2 thang máy vận hành với tốc độ 16.83m/giây, du khách đi tầng 5 của tòa tháp lên đến tầng 89 chỉ với 37 giây. Là hình ảnh biểu tượng của Đài Loan nên dễ hiểu vì sao du khách đến Đài Bắc đều không quên ghi lại những hình ảnh với tòa nhà này. Thác Shi Fen Hòn đảo xinh tươi này có một thác nước được mệnh danh Niagara bạn dạng châu Á, dù không hùng vĩ và trải dài trên hai non sông như “bạn dạng gốc”, thác nước Shi Fen vẫn là một trong những nơi không nên bỏ lỡ để tham quan. Để ngắm nhìn Shi Fen, bạn sẽ phải bước qua một cây cầu cheo leo. Chiều cao thác nước khoảng 20 m và rộng 40 m, đây là thác nước rộng nhất Đài Loan, nằm ở thượng nguồn sông Keelung. 


Núi Dương Minh (Yang Ming Shan) là một trong 8 vườn quốc gia lớn ở đây, nằm gần trung tâm đô thị Đài Bắc. Đây là ngọn núi có diện tích lớn nhất và đẹp nhất Đài Loan với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như suối nước nóng, thung lũng, núi lửa…
Núi Yang Ming Shan - Núi Dương Minh tại Đài Loan


Núi Dương Minh mở cửa độc lập cho khách du lịch đến tham quan. Du khách có thể đi xe bus số 206 từ bến tàu JianTan (đi line tàu cao tốc Danshu từ Đài Bắc), hoặc từ bến tàu đó, bắt taxi lên cũng được. Với những nhóm đông người, từ 5-7 người thì đi taxi cũng khá rẻ. Trên núi còn có những cửa hàng ăn uống với giá buốt vừa phải, nên nếu e chuẩn bị đồ ăn mang theo thì có thể lên đó ăn cũng được. Nhưng vì vườn đất nước khá rộng rãi lớn, nên tốt nhất là mang theo nước uống và ô, mũ phòng lúc nắng mưa nhé. Ximending Ximending, nằm ở phía Tây đô thị Đài Bắc, là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất. Nó nổi tiếng vì sự đa dạng các hoạt động giải trí, vui chơi dành cho giới trẻ. 

lang bạt dọc đường đi bộ Ximending, bạn sẽ tìm thấy bất cứ điều gì mà bạn thích từ các siêu thị y phục thời trang và phụ khiếu nại của Trung Quốc, Nhật phiên bản và các nước phương Tây, đến những món ăn nhẹ như món bánh tráng gạo, thịt lợn om, bún bò, bánh chiên, trà bong bóng… Phật Quang Sơn Tự, đô thị Cao Hùng Cao Hùng là thị trấn đông dân thứ hai Đài Loan, thủ phủ của khu vực phía Nam với hoàn toản sân bay, hải cảng. Trong số các địa điểm du lịch ở đây, Phật Quang Sơn, một địa điểm thờ phụng Phật Giáo mang tầm vóc quốc tế, chính là ngôi chùa lớn nhất Đài Loan. 



Suối nước nóng Tri bản
Đài Đông Suối nước nóng Tri bạn dạng nằm ở Bainan, Đài Đông. Đây là một trong những suối nước nóng nhiều người biết đến nhất Đài Loan. Nguồn nước ở đây đến từ một suối nước ngầm đã có từ vài thế kỷ trước, có chứa sodium bicarbonate, nước trong và không có mùi. Độ nóng cao nhất của suối có thể lên tới trên 100 độ C, có thể uống và tắm rất tốt. Khách sạn Luminous ở Luye, một thành phố không xa Tri phiên bản cung ứng các phòng tắm cá nhân riêng trong từng phòng, cực thuận tiện cho những ai có nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi. 


Quần đảo Penghu Là một quần đảo ở eo đại dương giữa Đài Loan và đại lục Trung Quốc, Penghu gồm hàng trăm hòn đảo bé dại , diện tích 141km². Quần đảo thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi phong cảnh tuyệt đẹp, nước hồ trong xanh trải dài cát trắng và các địa điểm tham quan phú quý … 
quan dao Penghu Dai Loan


Vào mùa xuân và mùa hè, một số đảo bé dại tổ chức các lễ hội bắn pháo hoa, còn vào mùa thu, mùa đông du khách sẽ có cơ hội hưởng thụ các món ăn hải sản tươi ngon trong các lễ hội hải sản. Alishan Alishan nằm ở giữa phía Đông của Đài Loan, trải dài trên bốn thành phố : Fanlu, Zhuqi, Mi Sơn và Alishan; có tổng diện tích 41.520 ha trải dài trên 18 ngọn đồi. Ở đây có tháp Hill cao khoảng 2.663 mét.
5 cảnh quan bạn không nên bỏ dở khi đến đây, đó là cảnh mặt trời mọc lộng lẫy, những đám mây trắng bồng bềnh, khu rừng Bách tuyệt đẹp, những bụi cherry thơm lừng và đường ray trong rừng có hình chữ Z rất dị . Hình như , du khách có thể ghé thăm những người phiên bản địa để hưởng thụ những nét văn hóa lạ mắt của họ.
Đến Đài Loan đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch này nhé
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đến Đài Loan đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch này nhé Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top