728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Công viên Taroko Taiwan (Đài Loan) - bộ sưu tập cảnh đẹp quốc gia

Công viên quốc gia Taroko (Đài Loan Trung Hoa: 太鲁阁国家公园; bính âm: Tàilǔgé Guojia Gongyuan; Peh-oe-ji: Taroko kok-ka kong-Hng) là một trong trong tám vườn quốc gia lớn nhất  ở Đài Loan.
Tên của nó được đặt bởi sự xuất hiện của hẻm núi Taroko Gorge rất đẹp trong công viên. Công viên trải dài từ thành phố Đài Trung, Nam Đầu, và Hoa Liên.
Cây cầu bắc qua 1 con suối vực trong công viên Quốc Gia Taroko Đài Loan

Công viên được Ra đời như là Vườn giang sơn Tsugitaka -Taroko (次高タロコ国立公園Tsugitaka Taroko kokuritsu Koen) bởi Thống đốc của Đài Loan vào ngày 12 tháng 12 năm 1937 khi Đài Loan con là một trong những phần của Đế quốc Nhật bản . sau thời điểm Nhật Bản thất bại trong chiến tranh thế giới thứ 2, Cộng hòa nhân dân Trung Quốc cho là kiểm soát Đài Loan thuộc về họ. Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc tiếp đến xóa khỏi công viên này vào trong ngày 15 tháng 8 năm 1945. Mãi cho tới ngày 28 tháng 11 năm 1986 công viên đã có tái lập.
1 ngôi chùa trong công viên Quốc Gia Taroko Đài Loan

Taroko Gorge và Khu Vực xung quanh của nó được biết đến với nguồn hỗ trợ dồi dào đá cẩm thạch, khiến nó được biết đến với biệt danh "The Gorge Marble" (Tức là hẻm núi đá cẩm thạch).
công viên Quốc Gia Taroko Đài Loan có rất dồi dào đá cẩm thạch
Hẻm núi đá cẩm thạch được ăn mòn và chạm khắc bởi sự ăn mòn của sông Liwu. Dường như , trong hẻm núi này còn có sự mở ra của ngọc bích. Loại ngọc này chỉ được tìm thấy ở Đài Loan và ngọc từ khoanh vùng này được khai thác va cung cấp cho thị phần ngọc bích tại Đài Trung.
Mãi cho tới ngày 28 tháng 11 năm 1986 công viên đã có tái lập trở lại Taroko Taiwan Đài Loan
 Những ngọn núi có thể được nhìn thấy từ đi bè trên sông trong công viên (một vận động phổ biến trong những tháng hè Taroko Gorge).
Taroko Đài Loan là công viên quốc gia với Trong 100 triệu năm qua, xây đắp nén giữa những mảng địa chất ngầm Philippine và Á-Âu cung cấp thêm áp lực biến chất đá vôi thành đá cẩm thạch.





Công viên Taroko Taiwan (Đài Loan) - bộ sưu tập cảnh đẹp quốc gia
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Công viên Taroko Taiwan (Đài Loan) - bộ sưu tập cảnh đẹp quốc gia Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top