728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

TÌm hiểu tổng quan về văn hóa con người Đài Loan

Mặc dù hòn đảo cần cù này từ lâu nổi tiếng với danh hiệu toàn cầu về ngành công nghiệp điện tử giá bèo, nhưng nó vẫn được xem là một trong bốn con hổ của châu Á (hay bốn con rồng bé dại của châu Á) cùng với Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc.
Dưới đây Cửa Hàng chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc văn hóa truyền thống Đài Loan có thể người chưa chắc chắn.

Trong một mái ấm gia đình thường sống chung các thế hệ ông bà, cha mẹ và con cháu, fan con trai lớn nhất trong gia đình sẽ có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ , lo việc thờ cúng, vì thế vị trí bạn nam nhi lớn nhất trong gia đình là rất quan trọng .
bạn Đài Loan rất cần mẫn trong các bước , có đời sống văn hoá Đài Loan phong phú và đa dạng , thích uống trà và có thói quen trải nghiệm trà nóng trong những bóc bé dại , trà được chế biến có mùi vị rất thơm ngon , khi uống thường san ra 2 cốc để trải nghiệm hương thơm của trà từ cốc cao (gọi là cốc ngửi) tiếp đến mới uống trà ở cốc thấp hơn, một ấm trà được pha rất nhiều lần bao giờ thật loãng mới bỏ.
một vài bầy ông Đài Loan có thói quen ăn trầu, dọc những tuyến đường giao thông thường có các ki ốt bé dại bán trầu do các chị em trẻ đứng bán, đây cũng là 1 trong những nét văn hoá Đài Loan riêng lẻ mà fan quốc tế rất thích mê được biết, được chụp Ảnh .
– Văn hoá ẩm thực : người Đài Loan ăn cơm, mỳ, bánh bao và các loại bánh làm từ bột mỳ có nhân thịt bên trong … thức ăn hay xào nhiều dầu mỡ, hay nấu các món canh, lẩu, canh hầm, canh gà… ăn rất cay, ít ăn các món luộc, trong số các món ăn hay nêm xì dầu (nước tương), ớt quả phơi khô, một vài loại thuốc bắc nên thức ăn có mùi vị rất quan trọng , Hình như hay làm các món mỳ nấu, bánh sủi cảo, vằn thắn, bánh bao, uống sữa đậu nành, trà sữa trân châu… có một món ăn mà fan Đài Loan rất hấp dẫn ăn là món đậu phụ thối, có một số trong những bạn không ăn được vì ngửi mùi rất sợ, tuy nhiên nếu ai ăn được thì rất thích.
ra mắt 5 ngày Tết tiêu biểu nhất của văn hóa Đài Loan, giúp bạn lao động tò mò được phong tục tập quán và sớm thích nghi với cuộc sống thường ngày tại Đài Loan.
a. Tết âm lịch (mồng 1 tháng 1 đến ngày rằm tháng 1 âm lịch)
Tết âm lịch là ngày Tết được nhìn nhận trọng nhất của người Đài Loan, mọi nhà đều dọn dẹp trang hoàng nhà của thật đẹp, dán các câu đối Xuân để đón mừng năm mới, cả mái ấm gia đình đoàn viên cùng dùng dở cơm tối vào “Đêm giao thừa”, khuyến mãi cho nhau những phong bao đỏ (lì xì), cầu chúc lẫn nhau những lời chúc giỏi đẹp tuyệt vời nhất , để hình tượng sự tốt lành, như ý trong năm mới.

những món ăn tiêu biểu trong dịp Tết: củ cải trắng trổ tài cho “Điềm may mắn ”, cá thể hiện “cả năm dư dả”, cải canh (cải tồn tại lâu ) trổ tài “Trường thọ”, bánh tổ thể hiện “Thăng tiến”.
b. Tết Nguyên tiêu (ngày rằm tháng giêng âm lịch)

Vào đêm Tết nguyên tiêu, đèn lồng đỏ được treo khắp nơi, mọi tín đồ đi chơi đều xách đèn lồng, các chùa miếu sẽ trưng bày hoa đăng rất lạ biệt , các nơi cũng sẽ tổ chức chuyển động “liên hoan hoa đăng” rất náo nhiệt. món ăn tiêu biểu: chè trôi nước.
c. Tết Đoan ngọ (mồng 5 tháng 5 âm lịch)
Vào thời nay , mọi tín đồ đều treo trước cửa nhà mình một bó cỏ xương bồ và cây ngải cứu, còn đeo bên mình một chiếc túi thơm để được bình yên . Đúng 12 giờ trưa, có tập tục “Quả trứng dựng đứng”, những nơi tổ chức cuộc đua “Chèo thuyền rồng” vô cùng náo nhiệt. các món ăn tiêu biểu: bánh ú.
d. Tết Trung nguyên (ngày rằm tháng 7 âm lịch)
Chùa miếu khắp nơi đều tổ chức nhiều lễ cúng bái truyền thống lịch sử trọng thể. Mọi nhà đều sẵn sàng thịt, rượu…rất thịnh soạn để cúng bái thần và cô hồn, cầu nguyện an ninh .
đ. Tết Trung thu (ngày rằm tháng 8 âm lịch)
văn hóa truyền thống Đài Loan vào dịp tết Trung thu được tổ chức rất vui, ở nơi công cộng có các trò chơi, ca hát, nhảy múa và cùng nướng thịt ăn, có thể nướng tận nhà , ngoài công viên hay đi dã ngoại trên núi, ngoài biển… không khí rất sôi động . Buổi tối, mọi fan trong gia đình cùng ngắm trăng, ăn bánh trung thu và bưởi, “Ăn bánh trung thu” có ý nghĩa đoàn viên giỏi đẹp, “Ăn bưởi” có ý nghĩa sâu sắc ông trăng phù hộ cho mình; món ăn tiêu biểu: thịt nướng, bánh trung thu, bưởi.
Ngày kỷ niệm được nghỉ hàng năm :
– Ngày Tết dương lịch (1/1);
– Ngày kỷ niệm hoà bình (28/2);
– Ngày kỷ niệm cách mạng (29/3);
– Ngày Quốc tế lao động (1-5 );
– Ngày Khổng tử và ngày Nhà giáo (28/9);
– Ngày Quốc khánh (10/10);
– Ngày sinh cố tổng thống Tưởng Giới Thạch (31/10);
– Ngày sinh của cố tổng thống Tôn Trung Sơn (12/11);
– Ngày Hiến pháp (25/12).
những ngày được nghỉ theo quy định của pháp lệnh về lao động gồm:
– Ngày thành lập và hoạt động Đài Loan (2/1)
– tiệc tùng ngày xuân , tết cổ truyền dân tộc (từ thời điểm ngày 01- 03 tháng 1 âm lịch);
– Ngày bà mẹ, trẻ em (4/4 âm lịch)
– Tết Thanh minh (5/4 âm lịch);
– Ngày Tết Đoan ngọ (05/ 5 âm lịch);
– Ngày Tết Trung thu (15/ 8 âm lịch);
– dịp nghỉ lễ hội Quang phục 25/10.
– Ngày 30 tết (30/12 âm lịch).

3. Tín ngưỡng, tôn giáo

– Đạo Phật: là tôn giáo có đông bạn theo nhất ở Đài Loan, có khoảng 4,9 triệu Phật tử.
Hình ảnh chùa Long Sơn Tự- Đài Bắc
– Đạo Tin lành có khoảng 421.641 tín đồ .
– Đạo Thiên chúa có khoảng 295.742 tín đồ .
Nhà thờ Trung Sơn- Đài Bắc
– Đạo Hồi có khoảng 52.000 tín đồ .
các bạn nhanh tay đăng kí ngay cho mình và mái ấm gia đình một chuyến phượt Đài Loan để tự tay mày mò văn hóa Đài Loan và còn nhiều điều kì thú mà tín đồ chưa biết . Chúc chúng ta có được một chuyến du ngoạn vui vẻ!
USD USD
TÌm hiểu tổng quan về văn hóa con người Đài Loan
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: TÌm hiểu tổng quan về văn hóa con người Đài Loan Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top