728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

5 + 1 = 6 món ăn vặt bạn đừng bỏ qua khi lạc đến chợ đêm lớn nhất Đài Bắc


Vị trà sữa ngọt lịm, mát lạnh hay hương thơm phức của món trứng tráng hàu đôi khi không làm du khách tuyệt vọng khi mày mò nhà hàng ăn uống xứ Đài. 
 

Khám phá chợ đêm Đài Bắc (Đài Loan) là chọn lựa tuyệt vời cho các du khách muốn thưởng thức cuộc sống văn hóa truyền thống của dân cư địa phương. Trong số các chợ tối u ám tại thành phố này, du khách đừng nên bỏ lỡ hành trình đến Shilin, ngôi phiên chợ đêm lớn số 1 và nổi tiếng hàng đầu Đài Bắc. 
Chợ nằm ngay quận Shilin, tiện nghi với ga xe điện ngầm MRT Jiantan bên gần đó.   

 Kẹo hồ lô bọc đường món ăn đài loan

Kẹo hồ lô bọc đường: Tuổi thơ của phần lớn cư dân xứ Đài đều gắn với vị ngọt của các xiên kẹo hồ lô. Phần nhân thường được gia công từ những loại hoa quả như trái kiwi, dâu tây, nho khô và cả socola, nhưng phổ cập nhất vẫn chính là từ những quả táo gai. 
Màu đỏ tươi của từng viên kẹo không những lôi kéo nhiều thực khách mà so với người tại chỗ này, nó còn tượng trưng cho việc đỏ may mắn và cầu chúc những điều may mắn tốt lành. Giá bình quân cho 1 xiên hồ lô giao động từ 30 TWD (hơn 22.000 đồng).    

Trứng tráng hàu: Những con hàu tươi sống sau khi được thiết kế sạch thì thái nhỏ, tẩm thêm tinh bột khoai tây và khoai mì. Sau đó những miếng hàu này cũng có thể được trộn chung với hỗn tạp trứng gà đã được đánh tan và một vài dòng rau cải xắt nhuyễn. Khách gọi đến đâu, phòng bếp làm đến đó. Đầu bếp sẽ bật lửa to làm nóng chảo, tráng trứng đều khắp chảo chia thành 1 hình tròn trụ, hơi dày. Đầu bếp đôi khi thêm vào một số mẫu gia vị, nước sốt để tăng thêm mùi vị cho món ăn, tùy công thức riêng. Theo nhiều du khách thì nhà hàng quán ăn tại số 198-22 trên phố Minsheng, Q. Datong là địa chỉ có tiếng để hưởng thụ món ăn này. 

Trà sữa trân châu: Hiện nay, mặt hàng uống ngọt ngào và lắng đọng này xuất hiện ở nhiều giang sơn Á Lục, nhưng trà sữa trân châu ở Đài Loan vẫn luôn thu được tình cảm của không ít người bởi mùi vị riêng. Bạn có thể không khó để tìm nơi hưởng thụ món này vì nó xuất hiện phổ cập ở khắp các con đường. Giá cho một ly khoảng tầm 35 TWD (khoảng 25.000 đồng).   

Đậu phụ thối món ăn đài loan

Đậu phụ thối: Đậu phụ thối đặc biệt quan trọng ngay từ cách làm: đầu bếp đôi khi ngâm đậu phụ tươi nội địa muối có sữa lên men, thịt hoặc rau củ, để sau đó 1 thời hạn một mực thì mang ra chế biến. Những ai từng thử qua món này hoặc là có thể mê mệt hoặc nhăn nhó vì mùi đặc trưng. Người sành ăn thì cho rằng đậu phụ có mùi càng nặng thì càng ngon. Có rất nhiều cách thức chế biến đậu phụ thối như nướng, hầm, om, hấp hay cừu. Dù được chế biến kiểu nào, món đậu phụ thối đều mang một mùi vị, màu sắc và phương pháp trình bày riêng.  


Mực nướng: Trong những món hải sản nướng tại khu chợ tối này thì mực được lòng nhiều bạn nhất. Mực tươi có thể được nướng trên bếp than hồng cho vừa 9 tới mà không biến thành khô, tỏa mùi thơm phức. Thực khách cũng có thể ăn nguyên vị để cảm thấy độ tươi, ngọt của làm thịt, hoặc chấm cộng các chiếc nước sốt. Giá trung bình xê dịch từ 60 – 100 TWD/con (khoảng 45.000 – 75.000 đồng)   


Trái cây tươi: Du khách có thể bất thần lúc nhìn thấy những sạp trái cây tươi được bày biện bắt mắt khi đến phiên chợ tối Shilin. Mỗi sạp tại chỗ này đều sở hữu trên dưới 10 mẫu khác nhau. Đối với những người thích ăn trái cây thì đây là dịp để bạn đôi khi trải nghiệm mà hoàn toàn không buộc phải lo ngại về chất lượng, vì Đài Loan khét tiếng là “vương quốc trái cây”, nơi có hoa quả tươi quanh co 5. Nếu như không muốn ăn trực tiếp thì bạn có thể mua mua cho chính bản thân một ly nước ép thuần chất với cái giá bình quân giao động từ 35 TWD (khoảng 25.000 đồng).
5 + 1 = 6 món ăn vặt bạn đừng bỏ qua khi lạc đến chợ đêm lớn nhất Đài Bắc
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 5 + 1 = 6 món ăn vặt bạn đừng bỏ qua khi lạc đến chợ đêm lớn nhất Đài Bắc Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top