728x90 AdSpace

Latest News

Random News

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

1 sáng thật yên bình tại chùa Long Sơn Đài loan


Long Sơn là ngôi chùa khét tiếng hàng đầu Đài Loan, nằm ở vị trí khu Vạn Hoa thuộc khu phố Đài Bắc. Rời khỏi tàu điện ngầm rồi theo đám đông lên khỏi bề mặt đất, bạn có thể nhìn thấy ngay ngôi chùa nằm phía bên kia đường.
Không ít người đứng vái vọng ngay từ phía bên này đường, trước lúc rảo bước để tiến vào một trong những giữa những thắng cảnh khét tiếng và rất thiêng nhất của nơi chốn Đài Loan.



Nổi tiếng rất linh nhất phải không có gì ngạc nhiên lúc chùa Long Sơn có rất đông người đến dâng hương hành lễ vào ngày đầu năm mới, rằm hay mùng 1.   
Không ít người đứng vái vẳng ngay từ phía bên này đường, trước khi rảo bước để tiến vào trong 1 trong những thắng cảnh khét tiếng và rất linh thiêng nhất của nơi chốn Đài Loan.    

Chùa Long Sơn có tương đối nhiều tên thường gọi: chùa Long Sơn Vạn Hoa hoặc chùa Long Sơn Mạnh Giáp… được xây cất năm 1738, vào thời vua Càn Long, đời nhà Thanh và chủ yếu là thờ Phật Quan Thế Âm Bồ Tát. Trải qua hơn 270 năm lịch sử hào hùng, ngôi chùa đó đã được tu bổ không ít lần nhưng vẫn giữ được cấu trúc thuở đầu. Ngôi chùa hiện tại được xây dựng lại vào đầu các 5 1900 với sự phối hợp của cả yếu tố Phật giáo và Lão giáo.

 Trong thế chiến thứ hai, sảnh chính chùa Long Sơn từng bị trúng đạn, chính điện bị thiêu rụi nhưng tượng thờ vị thần chính trong chùa – Quan Thế Âm Bồ Tát – lại hoàn toàn không hề hư hại, điều ấy càng khiến những faN Phật giáo ngày càng sùng bái nơi đây.  
Long Sơn Tự được kiến thiết theo kết thông số kỹ thuật chữ Hồi cổ xưa của người Hoa. Để vào đến bên trong cần đi qua 3 cửa bày diễn trang trí liên tục dẫn vào sân trong rải lớp đá răm cũ do những chiếc tàu từng chở dân nhập cư của khu phố đem lại. 

Ngay ở cổng vào là thác nước mát lạnh chảy sớm hôm và 165 bức tượng đẹp long lanh với rất nhiều những mảnh khắc chạm tinh xảo tại sườn cửa và các hình chạm lộng lẫy trên mái chùa.  

Nổi tiếng linh thiêng bắt buộc không có gì ngạc nhiên khi rất đông người dân đến chùa dâng hương hành lễ, nhất là vào những ngày rằm và mùng một. Nổi tiếng rằng thắng cảnh đẹp và là ngôi chùa đẹp tuyệt vời nhất, nhất quyết buộc phải đến lúc tới Đài Loan nên dễ dàng nắm bắt lúc nơi này đông khác nước ngoài đến tham quan và chụp hình. Những ngày rằm, mùng một hay đầu năm mới mới, chùa càng đông kín người vào ra. 
Nhưng đám đông ấy đi theo một trơ khấc tự đáng bỡ ngỡ và không tồn tại lấy một tiếng động ồn ã. Tất cả đều nhẹ nhàng trong chốn uy nghiêm, từ di chuyển và đi lại đến cầu khấn.  
Qua cánh cổng được chạm trổ tinh tế, phi vào bên trong là gian chính rộng đón du khách thập phương. Người dân nơi này thường mua hoa quả bánh trái đến thắp nhang rồi xin quẻ đầu năm mới. Nhang để thắp sẽ lấy không tính tiền, mỗi cá nhân nhiều đặc biệt là ba nén. Thắp hương cũng theo tuần tự xếp hàng chứ không chen lấn. 

Bạn cũng có thể xóc lấy thẻ bài, xem số quẻ rồi tự động ra quầy, tự lấy số thẻ của mình. Nếu bạn muốn được giải mã quẻ màu đỏ lộc may đầu xuân năm mới, đến ngay phía cửa ra bên phải là có một số người đọc hộ hay cũng có thể sắm những mặt hàng màu đỏ lộc may như biểu tượng Phật để làm công đức, thay cho những săng công đức không phải có tại bất kể đâu trong chùa. 
    

Mùi hương trầm nồng đượm, mùi hoa ngọc lan hòa quyện với mùa mưa ẩm, sương khói lẩn quất nói quanh vương vất. Bên hiên nơi có rất nhiều người ngồi nán lại, bạn có thể để lòng mình yên bình tí chút và để đôi chân đỡ mỏi trong phút chốc. 
Chẳng ai kể với ai câu nào, mỗi người theo đuổi một suy nghĩ riêng. Mùi hương khiến nơi này ấm cúng hơn hay bởi khoảng không này khiến con người cảm nhận thấy ấm lòng hơn.  
Xung loanh quanh chùa Long Sơn là rất nhiều các cửa hàng đồ ăn chay và hàng bán đồ thờ phụng. Cách đó không xa là hai khu phiên chợ đêm bản địa với các nhiều các sản vật đậm chất Trung Hoa. 
Chính chính vì như thế khi ghé thăm ngôi chùa này, hãy dành chút thời gian để thăm thú Khu Vực bao quanh.  Hướng dẫn lối đi:  Để đến chùa Long Sơn, bạn tậu điểm đến tàu điện ngầm là bến Long Sơn (Longshan Temple station), cửa ra số 3 vô cùng thuận lợi và đơn giản và dễ dàng. 
Chùa Open từ 7h đến 21h30 và hoàn toàn không lấy phí. Lưu ý: phục trang lịch lãm khi vào nơi linh thiêng.
1 sáng thật yên bình tại chùa Long Sơn Đài loan
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 1 sáng thật yên bình tại chùa Long Sơn Đài loan Rating: 5 Reviewed By: Cu Chi Vietnam
Top